Menu

Một phụ nữ da trắng bị truy tố tội kỳ thị

Police: Marin woman spit on Asian man in hate crimeMột phụ nữ 39 tuổi đã bị bắt vì tội “thù ghét chống người gốc Á Châu,” sau khi bà ta nhổ nước bọt vào một người đàn ông gốc Á, và phát ngôn nhiều từ ngữ kỳ thị chủng tộc.

Theo giới hữu trách tại miền bắc California,bà Karen Inman bị bắt vào ngày 5 Tháng Ba, khi định lấy trộm một số kẹo bánh tại cửa hàng Smart & Final ở thành phố Mountain View, cách San Jose khoảng 15 dặm về phía tây. Bà Inman bị truy tố tội trộm cắp, cướp giật, và hai tội vi phạm quyền dân sự liên quan đến 2 sự việc khác trong Tháng Hai.

Trước đó, vào ngày 13 Tháng Hai, bà Inman bị cáo buộc đã lấy trộm nhiều đồ vật từ một cửa hàng, và nói với nhân viên tại đây rằng bà ta không cần phải trả tiền, vì tiệm này là của người gốc Á Đông.

Trong cùng ngày, cảnh sát cũng nhận một báo cáo khác nói rằng, một phụ nữ có hình dạng được mô tả giống với Inman đã sử dụng nhiều từ ngữ kỳ thị, và đã nhổ nước bọt vào những vị khách đang ăn trưa tại một nhà hàng, do một trong những người này là người gốc Á Châu.

Cảnh sát đã thẩm vấn Inman, vốn là người vô gia cư, vào ngày 13 Tháng Hai, nhưng sau đó thả bà ta, vì không cảnh sát nào chứng kiến sự việc xảy ra, và các nạn nhân trong cả hai trường hợp đều không muốn theo đuổi việc truy tố.

Tuy nhiên, thông cáo của Sở Cảnh Sát Mountain View cho rằng phải điều tra mọi vụ án thù ghét, do đó, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra sự việc và chuyển vụ án sang Phòng Công Tố để xem xét.

Trong buổi họp báo công bố các cáo trạng, viên chức Phòng Công Tố Hạt Santa Clara cho biết, Inman đã nói với người đàn ông bị cô ta nhổ nước bọt rằng “hãy trở về nướccủa ông,” và sử dụng một từ ngữ kỳ thị chủng tộc. Theo nhà chức trách, trong thời gian qua, số lượng các vụ tấn công nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á đã tăng lên, do các tin đồn sai trái cho rằng người gốc Á phải chịu trách nhiệm cho đại dịch coronavirus. (LSTV)