Menu

Cô giáo bị đuổi vì kỳ thị người Châu Á

Sacramento teacher caught making 'slant eyes' during class - New York Daily  NewsMột nhân viên của khu học Sacramento đã bị sa thải sau khi video trong một lớp học Zoom cho thấy cô này làm một cử chỉ mắt xếch có ý miệt thị người châu Á.

Qua video, người ta thấy cô Nicole Burkett, một giáo viên trường trung học Grant Union người gốc Hispanic, đã kéo khóe mắt của cô để biến chúng thành các hình dạng khác nhau và nói:  “Nếu mắt bạn nhướng lên, đó là người Trung Quốc. Nếu mắt bạn cụp xuống, đó là người Nhật Bản. Nếu mắt bạn nhìn thẳng, bạn không biết.”

Tin tức về vụ việc có cử chỉ phân biệt chủng tộc này đã vấp phải làn sóng phản đối từ các quan chức dân cử trên toàn thành phố, bao gồm cả Thị trưởng Darrell Steinberg.

Trên Facebook, ông thị trưởng viết rằng:  “Tôi kinh hoàng trước số lượng ngày càng gia tăng các vụ việc thành kiến ​​và tội ác nhắm vào các thành viên của cộng đồng người dân Châu Á – Thái Bình Dương. Chúng tôi không thể chịu đựng sự thù hận vô tâm như vậy.”

Chủ tịch hội đồng quản trị nhà trường Michelle Rivas cho biết hội đồng đang xem xét sự việc một cách nghiêm túc và sẽ “làm mọi thứ trong thẩm quyền của mình để giải quyết tình hình.”

Grant Union High School nằm ở Del Paso Heights, một trong những khu dân cư đa dạng nhất của Sacramento, nơi số học được chia thành các phần gần bằng nhau – cư dân châu Á, Mễ Tây Cơ, Mỹ gốc Phi và da trắng, mỗi sắc dân chiếm khoảng một phần tư tổng số học sinh.

Bà Mai Vang, Nghị viên Sacramento đã viết trên Facebook rằng sự phân biệt đối xử chống lại người châu Á trong thành phố không phải là mới, nhưng hiện nay nó đang tăng lên một cách đặc biệt. (LSTV)