Menu

Johnson Thứ Ba bắt đầu giao vaccine

Công ty dược phẩm Johnson & Johnson cho hay hôm thứ Hai đã giao 4 triệu liều vaccine Covid-19 đầu tiên cho khách hàng. Các viên chức y tế Hoa Kỳ nói rằng vaccine Covid-19 Johnson & Johnson đã làm thay đổi cuộc chơi, vì chỉ cần tiêm một mũi là xong. Hiện tại, cả hai loại vaccine Moderna và Pfizer đều yêu cầu tiêm đủ hai liều.

Các thành viên ban cố vấn của Tổ chức Kiểm soát Thực Phẩm và Thuốc men Hoa Kỳ FDA đã đồng ý cho người từ 18 tuổi trở lên tiêm vaccine Covid-19 Johnson & Johnson, sau khi kết quả các cuộc thử nghiệm cho thấy vaccine hữu hiệu đến 85% để ngăn ngừa Covid-19 biến thể. Theo NBC News thì vaccine Covid-19 Johnson & Johnson được tung ra thị trường sáng thứ Hai và người Mỹ sẽ được tiêm một liều trong vòng từ 24 đến 48 tiếng đồng hồ sau.

Giám đốc công ty dược phẩm Johnson & Johnson cam kết sẽ cung cấp 100 triệu liều vào tháng 6 và một tỉ liều vào cuối năm nay. Theo FDA thì loại vaccine này có thể giữ trong tủ lạnh chứ không cần tủ đông, và một liều tiêm hữu hiệu đến 100% trong việc làm giảm số ca nhập viện và chết vì Covid-19. (LSTV)