Menu

Công ty điện Texas khai phá sản vì bị kiện

Công ty điện lớn nhất và lâu đời nhất của Texas hôm thứ Hai đã đệ đơn xin phá sản tại tòa án liên bang ở Houston, vì vụ tranh chấp hóa đơn 1.8 tỷ Mỹ kim với nhà điều hành lưới điện của tiểu bang. Brazos Electric Power là một trong số hàng chục nhà cung cấp điện đang đối mặt với khoản chi phí khổng lồ sau cơn bão tuyết mùa đông cuối tháng rồi.

Nhiệt độ băng giá bất thường đã đánh sập gần một nửa số nhà máy điện của tiểu bang giữa tháng Hai, làm 4.3 triệu người không có máy sưởi hoặc ánh sáng trong nhiều ngày, làm vỡ các đường ống dẫn nước của nhiều khu vực dân cư và cơ sở thương mại. Brazos và các công ty điện đã phải mua điện với giá cao để cung cấp điện cho người dân theo lời cam kết.

Nhà điều hành lưới điện của tiểu bang, Electric Reliability Council of Texas (ERCOT) hôm thứ Sáu cho biết không thể thanh toán các hoá đơn lên tới 2 tỷ Mỹ kim, và công ty Denton Electric nguy cơ thất thu hàng chục triệu Mỹ kim tiền điện. Thông qua 16 thành viên, Brazos cung cấp điện cho hơn 660,000 khách hàng khắp tiểu bang Texas. (LSTV)