Menu

Trump chế nhạo người chuyển giới

Donald Trump trong bài nói chuyện đầu tiên kể từ khi rời Toà Bạch Ốc đã chế nhạo các lực sĩ chuyển giới đã phá hỏng các cuộc tranh tài thể thao. Vị cựu tổng thống gọi các nữ lực sĩ chuyển giới là “các phần tử sinh học” và phàn nàn rằng kỷ lục các môn thể thao của phụ nữ đã bị các lực sĩ chuyển giới phá hỏng.

Nói chuyện tại đại hội của đảng Cộng Hoà CPAC 2021 hôm chủ nhật, cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thêm rằng các nữ lực sĩ phẫn nộ vì giờ đây họ bị buộc phải cạnh tranh với các đối thủ “nam giới sinh học,” cho rằng việc chấp nhận các lực sĩ chuyển giới là không tốt cho phụ nữ và cho môn thể thao đã rất vất vả để đạt đến vị trí xứng đáng.

Trong cuộc nói chuyện trên, Donald Trump tấn công thẳng cộng đồng người chuyển giới, tố cáo chính sách của đảng Dân Chủ đang hủy hoại các môn thể thao của phụ nữ. Chính phủ Donald Trump từng cấm người chuyển giới gia nhập quân đội trong thời gian đầu của nhiệm kỳ tổng thống và tổng thống Joe Biden đã huỷ bỏ chính sách trên sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. (LSTV)