Menu

Cập nhật tình hình chích ngừa

Ethnic Media Services (@EthnicMediaSvc) | TwitterCập nhật tình hình về tiến độ chích ngừa COVID-19 cũng như giới thiệu nhiều chương trình cung cấp thực phẩm cho người dân quanh vùng Los Angeles trong thời kỳ đại dịch là nội dung của buổi họp trực tuyến do tổ chức Ethnic Media Services vào ngày 25 Tháng Hai vừa qua.

Liên quan đến tiến độ chích ngừa, Bác Sĩ Eloisa Gonzales, thuộc Trung Tâm Chăm Sóc Sức Khỏe Los Angeles, cho biết:  “Từ ngày 1 Tháng Ba, quận Los Angeles sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn 1B, chích vaccine ngừa COVID-19 cho người làm việc trong các ngành giáo dục và chăm sóc trẻ em; dịch vụ cấp cứu – an toàn công cộng, và khu vực nông nghiệp – thực phẩm.”

Những người từ 65 tuổi trở lên chưa chích mũi đầu tiên vẫn tiếp tục ghi danh để được chích ngừa.

Theo Bác Sĩ Gonzales, có gần 840,000 người thuộc nhóm của giai đoạn 1B tại quận hạt này sẽ được chích ngừa.

Tham dự cuộc họp, ông Gary Gero, giám đốc Chi Nhánh An Ninh Lương Thực Khẩn Cấp Quận Los Angeles, cho biết có nhiều chương trình tặng quà trên toàn quận hạt này cho cư dân mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện gì. Người nhận chỉ cần ngồi trong xe, mở cốp sau để thiện nguyện viên đặt quà vào. Trong thời gian qua Los Angeles đã cung cấp 9 triệu bữa ăn miễn phí cho cư dân trong quận hạt.

Ông Abraham Gomez, thuộc Sở Dịch Vụ Xã Hội Công Cộng Los Angeles, giới thiệu về chương trình tem phiếu thực phẩm CalFresh của California. Người ghi danh chương trình này có thể nhận đến $234 một tháng cho mỗi thành viên trong gia đình trên thẻ EBT (Electronic Benefits Transfer).

Ông Gomez cho biết số người cần được giúp đỡ về lương thực gia tăng rất nhiều trong thời đầu của đại dịch COVID-19. Nếu vào Tháng Tư, 2019 có hơn 45,000 người ghi danh nhận thực phẩm miễn phí, thì đến Tháng Tư, 2020, con số này lên đến gần 127,000 người.

Theo ông Gomez, tất cả trẻ em, phụ nữ, người cao niên, và mọi cư dân đang trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn lương thực, thực phẩm đều được cung cấp miễn phí. Quận hạt Los Angeles tổ chức nhiều điểm cung cấp thực phẩm cho cư dân để giúp họ đủ sức vượt qua đại dịch COVID-19.

Những em học sinh được dùng bữa miễn phí khi các trường học bị đóng cửa vì COVID019, nay có thể nhận được thẻ phúc lợi nạp sẵn để mua thực phẩm tại các chợ và nhà hàng địa phương bằng cách ghi danh vào website.

Đối với các cư dân không thể truy cập trên các website CalFresh, có thể gọi Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng, số (866) 613-3777, để được hướng dẫn gửi đơn ghi danh qua đường bưu điện. (LSTV)