Menu

Một cảnh sát Santa Ana nhận tội bảo kê sòng bài của người Việt

Santa Ana Police Officer Charged With Accepting $128,000 in Bribes – NBC Los AngelesHôm Thứ Tư, 24 Tháng 2, một cảnh sát viên Santa Ana đã nhận tội lấy $128,000 tiền hối lộ để bảo kê doanh nghiệp bất hợp pháp trong thành phố này.

Ông Steven Lopez, 29 tuổi, thú nhận đã lấy số tiền này từ một tội phạm không nêu tên để ngăn cảnh sát đến kiểm tra, lục soát hoặc đóng cửa những doanh nghiệp đó.

Nguồn tin cho biết người đàn ông đưa hối lộ muốn ông Lopez bảo kê sòng bài của người Việt Nam. Tuy nhiên, hiện không rõ ông Lopezcó  đủ thẩm quyền để bảo kê hay không.

Ông Lopez nhận một phần tiền hối lộ hồi Tháng Chín năm ngoái lúc gặp người đưa hối lộ vào buổi tối trên sân thượng bãi đậu xe phía bên kia đường đối diện Sở Cảnh Sát Santa Ana. Lần tiếp theo, ông Lopez nhận khoản tiền hối lộ còn lại trong lúc đang mặc đồng phục cảnh sát và đang lái xe cảnh ở góc đường West 1st với đường Fairview ở Santa Ana.

Ông  nhận một tội nhận hối lộ và có thể lãnh án tối đa 10 năm tù, nộp phạt $250,000.

Ông Lopez làm cảnh sát Santa Ana từ năm 2016, hiện đang được Sở Cảnh Sát Santa Ana cho nghỉ phép có lương. Theo lịch, tòa sẽ kết án vào ngày 3 Tháng Năm. (LSTV)