Menu

Pfizer nghiên cứu liều bổ túc thứ ba vaccine

Mặc dù hữu hiệu đến 95% trong việc ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sau hai liều vaccine, công ty Pfizer hôm thứ Năm cho hay đang cân nhắc việc sản xuất liều thứ ba.

 Giám đốc điều hành Pfizer, Albert Bourla nói rằng ông hy vọng rằng liều thứ ba sẽ làm tăng sức mạnh của hệ miễn dịch cao từ 10 đến 20 lần, để bảo vệ cơ thể chống lại các Covid-19 biến thể tốt hơn. Ông cũng nói đang theo dõi độ an toàn và sự hữu hiệu của liều vaccine Covid-19 thứ ba ở người từ 18 đến 55 và người từ 65 đến 85 tuổi. Pfizer cũng có kế hoạch thử nghiệm loại vaccine được điều chỉnh để chống lại Covid-19 biến thể Nam Phi.

 Theo Tổ chức Kiểm Soát Thực Phẩm và Thuốc Men của Hoa Kỳ thì các nhà sản xuất vaccine sẽ không cần phải kéo dài thời gian thử nghiệm để chứng minh tính an toàn và hữu hiệu của vaccine được điều chỉnh để chống Covid-19 biến thể. Bourla cũng xác nhận rằng mọi người sẽ cần tiêm vaccine Covid-19 hàng năm, cũng như vaccine cúm vậy.

 Cho đến nay thì có bằng chứng cho thấy vaccine Pfizer-BioNTech vẫn hữu hiệu trong việc sử dụng để chống Covid-19 biến thể lần đầu tiên được xác định ở Anh, Brazil và Nam Phi. (LSTV)