Menu

TT Biden ký sắc lệnh giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn

What's Ahead for the Semiconductor Industry? | IndustryWeekTổng thống Joe Biden hôm thứ Tư đã ký sắc lệnh thúc đẩy việc giải quyết tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu đã buộc các nhà sản xuất ô tô ở Hoa Kỳ cũng như các ngành khác phải cắt giảm sản lượng.

Gặp gỡ các nhà lập pháp lưỡng đảng hôm thứ Tư, tổng thống Joe Biden nói rằng sự khan hiếm trên trầm trọng vì đại dịch Covid-19 và vì thế cần thẩm định hệ thống cung cấp bốn loại sản phẩm quan trọng là chip bán dẫn, pin dung lượng lớn cho xe điện, đất hiếm và dược phẩm, đồng thời chú trọng các lĩnh vực quốc phòng, y tế công cộng, công nghệ thông tin liên lạc, giao thông vận tải, năng lượng và sản xuất lương thực. Hoa Kỳ từng rơi vào tình trạng thiếu hụt nhiều loại sản phẩm như khẩu trang, găng tay và các thiết bị bảo hộ cá nhân đã làm tổn thương lực lượng nhân viên ở tuyến đầu chống dịch.

 Tình trạng thiếu chip bán dẫn cũng đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải đưa công nhân ra khỏi dây chuyền sản xuất. Ford Motor Co gần đây cho biết việc thiếu chip có thể làm giảm 20% sản lượng của công ty trong quý đầu tiên trong khi General Motors buộc phải giảm sản lượng tại các nhà máy ở Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

 Theo Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn, các công ty bán dẫn của Hoa Kỳ chiếm 47% doanh số bán chip toàn cầu nhưng chỉ chiếm 12% sản lượng vì thuê các nhà máy sản xuất ở ngoại quốc. (LSTV)