Menu

TT Biden đề cử người vào cơ quan bưu chính

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư đã đề cử ba người để lấp đầy các vị trí bị bỏ trống của Hội đồng Thống đốc Bưu điện Hoa Kỳ USPS, thực hiện lời hứa ưu tiên đáp ứng yêu cầu của công chúng về sự hữu hiệu của cơ quan này trong những ngày đầu nhiệm kỳ. Người được đề cử gồm Ron Stroman, cựu phó tổng giám đốc bưu điện đã từ chức dưới chính phủ trước đó; Anton Hajjar, cựu cố vấn của Liên minh Công nhân Bưu điện Hoa Kỳ; và Amber McReynolds, giám đốc điều hành National Vote at Home Institute.

 Công chúng Hoa Kỳ từng phản đối việc chuyển phát thư chậm trễ đã gia tăng áp lực để buộc chính phủ Joe Biden, các nhà lập pháp Dân chủ và công đoàn dịch vụ bưu chính cải tiến hoạt động của USPS. Một số nhà lập pháp của đảng Dân chủ đã lên tiếng kêu gọi tổng thống Biden sa thải thống đốc USPS Louis DeJoy.

 Dư luận cho rằng các thành viên của Hội đồng Thống đốc Bưu điện Hoa Kỳ USPS được Trump bổ nhiệm không có kinh nghiệm hoạt động. 34 thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ thừa nhận rằng USPS đã làm tốt nhiệm vụ trong cuộc bầu cử năm 2020 và thực hiện các biện pháp bất thường để ưu tiên chuyển phiếu bầu kịp thời, nhưng cho rằng việc chuyển phát thư vẫn còn chậm trễ.

 Hồi tuần qua, dân biểu Ayanna Pressley nói rằng công chúng Hoa Kỳ cần một Hội đồng Thống đốc bao gồm phụ nữ, người da màu và những cá nhân có kinh nghiệm làm việc trực tiếp cho USPS và phục vụ cộng đồng. (LSTV)