Menu

Tiệm người Á Châu bị phá hoại tại Oregon

Asian American Businesses Looted Across the U.S. During RiotsTin tức địa phương cho biết tại thành phố Portland, tiểu bang Oregon, có ít nhất 11 cơ sở thương mại của người gốc Á Châu đã bị phá hoại, trong đó có các cửa tiệm của người Việt Nam.

Các chủ tiệm tin rằng động lực đằng sau sự phá hoại nhắm vào các cơ sở ở Đông Bắc và Đông Nam Portland chính là sự kỳ thị chủng tộc.

Bà Kim Nguyễn, chủ nhân tiệm Hanoi Kitchen, một trong những tiệm bị phá hoại cho biết bà rất bực bội khi tiệm bà bị đập phá 4 lần trong thời gian qua. Bà Kim cho rằng bà bị nhắm mục tiêu vì bà là người Á Châu.

Bà Allie Yee, Giám Đốc Phát Triển và Truyền Thông của tổ chức Mạng Lưới Người Mỹ Gốc Á Châu Thái Bình Dương tại Oregon, nói bà tin rằng thái độ thù ghét người Á Châu đã tăng lên kể từ khi có đại dịch, và “Những từ ngữ và sự kỳ thị liên quan đến sự việc gọi đại dịch là ‘Chinese flu’ hay ‘kung flu,’ những người sử dụng những từ ngữ như vậy, những người giữ vai trò lãnh đạo, đã làm cho người ta càng kỳ thị hơn và muốn tấn công nhắm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu.”

Kể từ tháng Giêng 2020, số điện thoại của văn phòng theo dõi sự bất công từ kỳ thị của tiểu bang Oregon đã nhận được 78 báo cáo về sự kỳ thị nhắm vào người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương. (LSTV)