Menu

Đảng Dân Chủ đang liệu xem có thay thế TGĐ Bưu Điện hay không

USPS' DeJoy to Congress: 'Get used to me' - POLITICOCác đảng viên Đảng Dân chủ đang tranh cãi về việc có nên ngay lập tức thay thế Louis DeJoy, tổng giám đốc điều hành Bưu điện Hoa Kỳ hay không, người mà họ tin rằng đã thực hiện chiến dịch làm phiếu bầu cử chậm đến các phòng phiếu và cản trở hy vọng của tổng thống Joe Biden. Hồi năm rồi, DeJoy, tổng giám đốc bưu điện Hoa Kỳ và nhà tài trợ chính của cựu tổng thống Donald Trump đã gây phẫn nộ vì âm mưu làm chậm tiến trình chuyển phát thư trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11.

 Các đảng viên Dân chủ đã tranh cãi về cách thay thế DeJoy, người chỉ có thể bị Hội đồng thống đốc USPS bãi nhiệm trong khi tổng thống Biden vẫn chưa cân nhắc về tương lai của DeJoy. Hôm thứ Tư, DeJoy xuất hiện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện để trả lời các câu hỏi chất vấn của các nhà lập pháp Dân chủ cũng như hồi mùa hè năm rồi. Hồi tháng rồi, một số nhà lập pháp của đảng Dân Chủ đã gửi thư yêu cầu tổng thống Joe Biden sa thải toàn bộ Hội đồng thống đốc USPS trong nỗ lực cuối cùng nhằm thay thế DeJoy.

 Trọng tâm chính tại phiên điều trần hôm thứ Tư sẽ là công việc dài hạn của DeJoy tại USPS, tuy nhiên tổng giám đốc bưu điện vẫn chưa công bố kế hoạch 10 năm sắp tới. (LSTV)