Menu

Số trường hợp nhiễm Covid tại Hoa Kỳ tiếp tục giảm

Công cuộc đối phó với đại dịch ở Hoa Kỳ tiếp tục khả quan với số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận đã giảm trong tuần thứ sáu liên tiếp và số ca tử vong đã giảm trong ba tuần qua. Tuy nhiên, kỳ nghỉ xuân đang đến gần có thể làm nở rộ hoạt động du lịch, nguy cơ bùng phát làn sóng đại dịch mới nếu mọi người không cảnh giác.

 Theo Amber D’Souza, giáo sư dịch tễ học của Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins thì việc đi lại bùng nổ cùng với thái độ thiếu thận trọng, không tuân thủ các biện pháp bảo vệ sự an toàn cá nhân là điều đáng lo ngại. Các nhà điều hành các phi trường ở Hoa Kỳ cho hay số hành khách đang tăng đều đặn so với năm rồi, mặc dù mức độ đi lại ở Hoa Kỳ vẫn thấp đáng kể. Các công ty du lịch mong đợi sự phục hồi hoạt động bắt đầu vào mùa xuân và mùa hè năm nay, đặc biệt sau khi số người được tiêm vaccine Covid-19 ngày càng nhiều, trong khi đó thì CDC khuyến cáo công chúng Hoa Kỳ tránh đi du lịch không cần thiết.

 Còn theo bác sĩ Joseph Khabbaza, chuyên viên phổi của bệnh viện Cleveland thì tự lái xe an toàn hơn là đến phi trường, bến xe buýt hoặc đi chung chuyến tàu với đám đông. Cũng theo ông thì các chuyến đi cắm trại và thăm các công viên tiểu bang hoặc quốc gia cũng ít rủi ro hơn, và quan trọng là tránh tụ tập đông người, tuân thủ việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội. (LSTV)