Menu

Một cảnh sát L.A bị điều tra tội ăn cắp súng đem bán

Jonathan Tom (@CaptainJonTom) | TwitterCác thám tử của Sở Cảnh Sát Los Angeles đã khám xét nhà của một đại úy hôm Thứ Năm trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ bán hơn 20 khẩu súng bị đánh cắp từ cửa hàng súng của học viện cảnh sát.

Các thám tử đang tìm kiếm bằng chứng liên quan đến những khẩu súng và ai có thể đã nhận chúng. Họ cũng đang tìm kiếm những thông tin liên quan giữa Đại úy Jonathan Tom, người đứng đầu trạm cảnh sát West Los Angeles và Archie Duenas, một cựu trợ lý giám đốc cửa hàng súng, người bị buộc tội trộm vũ khí vào năm ngoái.

Các nguồn tin cho biết, một thẩm phán Tòa thượng thẩm đã ký lệnh khám xét nhà của ông Tom ở Long Beach và Giám đốc Sở Cảnh Sát Los Angeles Michel Moore cũng đã phê duyệt lệnh này.

Lệnh này là bước mới nhất trong cuộc điều tra bắt đầu cách đây một năm, sau vụ biến mất hàng chục khẩu súng từ kho súng của Câu lạc bộ Revolver and Athletic Club của cảnh sát Los Angeles, một tổ chức tư nhân có các thành viên tham gia thực thi pháp luật. Các quan chức cửa hàng đã nhận thấy sự thất thoát súng trong hàng tồn kho nên đã thông báo cho các thám tử thuộc lực lượng chống tội phạm thương mại. Những thám tử này nhanh chóng thu hẹp sự tập trung vào ông Duenas, người giải quyết các hoạt động hàng ngày của cửa hàng. (LSTV)