Menu

Cựu TT Trump bị buộc nộp hồ sơ thuế

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã ra phán quyết bác bỏ nỗ lực của cựu tổng thống Donald Trump nhằm giữ lại hồ sơ tài chính, bất chấp yêu cầu của các công tố viên New York trước đây. Phán quyết trên đã dọn đường để Biện lý quận Manhattan Cyrus Vance thu thập bộ hồ sơ thuế của ông Donald Trump, đánh dấu sự can thiệp lần thứ hai Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ trong vụ tranh chấp kéo dài lâu nay, cho thấy nỗ lực cuối cùng của Trump nhằm che giấu hồ sơ tài chính của ông bao gồm các bản khai thuế hàng năm đã hoàn toàn thất bại.

 Với phán quyết trên, nay thì ông Cyrus Vance có thể yêu cầu các kế toán viên của cựu tổng thống Donald Trump nộp hồ sơ 8 năm khai thuế cá nhân và các công ty kinh doanh của ông. Vance đã yêu cầu cựu tổng thống Donald Trump nộp hồ sơ tài chính thông qua trát đòi hầu tòa từ tháng 8 năm 2019, cho biết đang tiếp tục công việc.

 Giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra sẽ bắt đầu trong tuần này khi các điều tra viên của văn phòng biện lý Vance thu thập hồ sơ của Mazars, công ty luật đại diện Trump. (LSTV)