Menu

Texas mua xe tải để chứa thi thể 20 người chết vì lạnh

Image result for texas coldVăn phòng Giám định Y tế Galveston hôm thứ Ba đã đặt một xe vận tải đông lạnh để chứa ít nhất 20 thi thể người chết hai ngày qua vì thời tiết lạnh khủng khiếp và mất điện kéo dài tại tiểu bang Texas. Giới chức thẩm quyền Galveston cho hay hàng chục người chết tại các quận Galveston, Brazoria và Matagorda trong vòng 36 tiếng đồng hồ qua, trong đó có 3 người chết vì thân nhiệt bị hạ tại một khu chung cư dành cho người trên 55 tuổi ở Heritage Crossing khoảng 4 giờ chiều thứ Ba.

 Cơ quan cấp cứu Galveston, Jamaica Beach, Bayou Vista, Đảo Tiki, Hitchcock đã tiếp nhận hơn 70 cuộc gọi liên quan đến các nạn nhân cần được cấp cứu vì thời tiết, gồm người bị ngộ độc carbon monoxide và hạ thân nhiệt, người bị trượt chân ngã trên băng tuyết. Tính đến sáng thứ Sáu, hơn 4 triệu người ở Hoa Kỳ tiếp tục không có điện vì cơn bão mùa đông và Texas đứng đầu danh sách với 200,000 lần mất điện.

 Khoảng 13 triệu người dân đang đun sôi nước để sử dụng vì bão làm đóng băng và vỡ đường ống. Ít nhất 43 người tại 10 tiểu bang khắp Hoa Kỳ chết vì thời tiết kể từ thứ Năm, đa số ở Texas. Tổng thống Joe Biden tối thứ Năm đề nghị trợ giúp Texas phục hồi sau cơn bão. Đêm thứ Năm, binh sĩ quân đội phân phối nước uống cho người dân tại vận động trường Delmar.

 Fort Worth, Texas, và Houston và các khu vực khác của tiểu bang tiếp tục bị đóng băng cho đến thứ Bảy. (LSTV)