Menu

Hành khách đi JetBlue giá rẻ sẽ phải trả tiền xách tay

Hôm Thứ Tư, hãng máy bay JetBlue Airways đã công bố những thay đổi lớn về giá vé cũng như các khoản phí, theo đó, những hành khách có khuynh hướng mua vé giá rẻ nhất của hãng sẽ là người bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Bắt đầu từ ngày 20 Tháng 7, vé rẻ nhất sẽ không còn bao gồm tiêu chuẩn hành lý xách tay (carry-on) nữa, có nghĩa là hành khách sẽ phải trả thêm tiền để gửi hành lý. Hành khách vẫn sẽ được phép mang một vật dụng cá nhân, chẳng hạn như ví hoặc ba lô lên máy bay, nhưng nó phải vừa với ghế ngồi và không được cất trong khoang hành lý phía trên đầu. Khách mua vé cao hơn hoặc mua chỗ ngồi rộng hơn thì mới được mang carry-on lên máy bay.

Những hành khách đặt vé bắt đầu từ ngày 25 Tháng Hai cho đến ngày 20 Tháng Bảy hoặc muộn hơn sẽ theo hướng dẫn mới. Những người có đặt chỗ trước ngày 25 Tháng Hai thì theo quy định cũ.

JetBlue cùng với United Airlines là hai hãng vận chuyển đầy đủ dịch vụ duy nhất cấm hành lý xách tay khi mua vé giá phổ thông. Trong khi đó, American Airlines, Delta Air Lines và Alaska Airlines vẫn cho phép hành khách có vé rẻ nhất vẫn được mang theo hành lý carry-on và vật dụng cá nhân.

Cũng theo quy định mới này, JetBlue sẽ trả tín dụng du lịch (travel credit) trị giá $25 cho những hành khách không thuộc diện mua vé giá rẻ nhưng lại không thể cất hành lý lên cabin phía trên đầu do khoan hành lý bị đầy. Số tiền travel credit này có thể được sử dụng trong tối đa một năm sau khi phát hành.

Tuy nhiên, với khách hàng là quân nhân và trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm thì vẫn được mang theo hành lý xách tay lên máy bay, nhưng sẽ không được cấp travel credit $25 nếu lỡ như khoan hành lý phía trên đầu không còn chỗ cất. (LSTV)