Menu

Sinh viên UCLA bị bắt vì tham gia cuộc bạo động ở Capitol

Một sinh viên UCLA, cư dân của Costa Mesa, là người thành lập một tổ chức bảo thủ trong khuôn viên trường đại học, đã bị bắt hôm Thứ Ba, ngày 16 Tháng Hai, sau khi giới hữu trách xác định anh này có tham gia trong vụ xâm nhập vào Tòa Nhà Quốc Hội Hoa Kỳ hôm 6 Tháng 1.

Bà Laura Eimiller, phát ngôn nhân của FBI, cho biết các đặc vụ liên bang ở Quận Cam đã bắt anh Christian Secor, 22 tuổi, sau khi khám xét nhà của anh ta ở Costa Mesa hôm Thứ Ba. Sinh viên này bị buộc tội hành hung, chống lại hoặc cản trở cảnh sát; xâm nhập trái phép, rối loạn dân sự và cản trở tiến trình hoàn tất thủ tục xác nhận kết quả bầu cử. Thẩm phán Zia Faruqui đã ra lệnh giữ bị cáo mà không cần tại ngoại.

Những thước phim và hình ảnh được ghi lại trong cuộc bạo động tại Điện Capitol cho thấy anh Secor vượt qua ít nhất ba cảnh sát chặn cửa dẫn vào tòa nhà, trong khi đội chiếc mũ đỏ mang khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Anh này cũng được nhìn thấy đang đứng trên sàn của Thượng viện và ngồi trên ghế Chủ tọa của quốc hội, trong khi mang theo một lá cờ màu xanh với dòng chữ America First màu trắng.

Báo cáo của FBI cho biết các sinh viên tại UCLA đã xác định Secor là người sáng lập America First Bruins, một tổ chức bảo thủ trong khuôn viên trường. Một số người cũng cung cấp hình ảnh chụp Secor tham gia một cuộc biểu tình chính trị ở Huntington Beach và nói rằng anh ta là một kẻ phát xít, tự cho mình là người đã kêu gọi nước Mỹ trở thành một quốc gia “chỉ dành cho người da trắng” trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Tính đến nay, anh Secor là cư dân Quận Cam thứ hai bị bắt liên quan đến cuộc nổi dậy bạo lực ở Washington D.C. Ngoài ra, ở Nam California, còn có 4 người khác bị bắt, gồm một người ở Los Angeles, một người đến từ Victorville, một người sống ở Beaumont và một người khác đến từ Coronado. Trên toàn quốc, có 192 người đã bị bắt liên quan đến cuộc bạo loạn chết người được thúc đẩy bởi những tuyên bố vô căn cứ về hành vi gian lận cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020. (LSTV)