Menu

Bão mùa đông gây ảnh hưởng nghiêm trọng khắp nơi

Image result for winter stormMột cơn bão mùa đông đổ bộ ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân nhiều vùng lãnh thổ Hoa Kỳ hôm thứ Ba sẽ di chuyển đến vùng Đông Bắc, để lại nhiều dấu vết tàn phá tại một số tiểu bang không từng trải qua thời tiết khắc nghiệt. Ít nhất 15 người bị thiệt mạng vì các vụ tai nạn xe cộ liên quan đến thời tiết. Riêng ở Oklahoma, 123 người hôm thứ Hai đã phải nhập viện vì lạnh giá.

Tuyết phủ trắng các tiểu bang ôn đới như Texas, Louisiana và Oklahoma gây mất điện khiến nhiều người rơi vào cảnh khốn cùng. Hiện có khoảng 200 triệu người vẫn trong tình trạng báo động vì thời tiết khắc nghiệt. Theo nhà khí tượng học Tyler Mauldin thì cơn bão sẽ di chuyển đến vùng Đông Bắc vào cuối ngày thứ Ba, để lại lớp băng tuyết dày đặc trên đường đi. Maudlin nói rằng thiên tai sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong năm nay.

Nhiệt độ lạnh bất thường được cho là đã chạm tới mọi ngóc ngách của Hoa Kỳ. Seattle ghi nhận hơn 11 inch tuyết vào cuối tuần, nhiều nhất kể từ tháng 1 năm 1972. Hơn 50 inch tuyết rơi xuống các vùng của Wyoming vài ngày qua. Một trận lốc xoáy xuất hiện ở Brunswick, Bắc Carolina và các đội cứu nạn đã được điều động để tìm kiếm người mất tích. Các cơn bão mùa đông đã làm chậm quá trình tiêm chủng vaccine Covid-19 khắp Hoa Kỳ. (LSTV)