Menu

Số người nhiễm Covid đã giảm dưới 100 ngàn lần đầu tiên

Thống kê chính thức cho thấy số ca nhiễm Covid-19 trung bình hàng ngày ở Hoa Kỳ hôm thứ Sáu giảm xuống dưới 100,000, lần đầu tiên trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, giới chức y tế cho rằng đại dịch Covid-19 vẫn còn là mối đe doạ và khuyến cáo công dân Hoa Kỳ phải tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng ngừa để làm chậm sự lây lan.

Thống kê của NBC News cho thấy, số ca nhiễm Covid-19 suốt 14 ngày qua đã giảm ở tất cả 50 tiểu bang, cũng như ở Washington D.C., Puerto Rico và Quần đảo Bắc Mariana. Tiểu bang California bị ảnh hưởng đại dịch nặng nề trong những tuần lễ gần đây cũng đã giảm 48% số ca nhiễm. Dấu hiệu đáng khích lệ khác cho thấy số tử vong vì Covid-19 ở Hoa Kỳ chưa tới 800 trường hợp vào đêm Chủ nhật, lần đầu tiên kể từ ngày 29 tháng 11.

Bác sĩ Rochelle Walensky, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, CDC cũng đã lên tiếng báo động về sự xuất hiện của loại Covid-19 biến thể tại hơn 30 tiểu bang có thể làm gia tăng số ca nhiễm cũng như số tử vong tại Hoa Kỳ. Tính đến thứ Hai 15 tháng 2, Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 27.8 triệu ca nhiễm và hơn 490,00 trường hợp tử vong. (LSTV)