Menu

Chết vì hít thán khí từ xe hơi mở sưởi ấm

Image result for carbon monoxide car gargageHai người trong đó có một trẻ em hôm thứ Ba bị ngộ độc khí carbon monoxide vì mở máy sưởi trong xe hơi để sưởi ấm tại một ngôi nhà bị mất điện ở Houston giữa cơn bão mùa đông.

Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa Houston đã nhận được điện thoại cầu cứu, cuối cùng đã tìm thấy, đưa hai người lớn và hai trẻ em bị ngộ độc khí carbon monoxide vào bệnh viện cấp cứu. Một phụ nữ và một bé gái không qua khỏi, trong khi một người đàn ông và một bé trai có nhiều hy vọng được cứu sống. Tên của các nạn nhân chưa được công bố.

Cảnh sát đã lên tiếng khuyến cáo cư dân không nên sử dụng máy sưởi trong xe hơi, lò nướng hoặc máy phát điện để chạy máy sưởi đặt trong nhà hoặc gần một tòa nhà để sưởi ấm. Một cơn bão mùa đông chết người đổ bộ miền nam và miền trung Hoa Kỳ khiến hơn 4 triệu người ở Texas không có điện vì nhiệt độ thấp kỷ lục làm lưới điện của tiểu bang rơi vào tình trạng quá tải.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng phụ cận Galveston và Houston. Nhật báo Houston Chronicle đã buộc phải ngừng sản xuất ấn bản vì nhà máy bị mất điện khoảng 2 giờ sáng. Thành phố Abilene 170,000 cư dân đã ngừng cấp nước vì mất điện tại cả ba nhà máy lọc nước.

Ít nhất 25 người chết vì thời tiết lạnh giá sẽ kéo dài đến cuối tuần tại tiểu bang Texas. (LSTV)