Menu

Đảng Dân Chủ sẽ giới thiệu luật cải tổ di trú

Chính phủ Joe Biden và các nhà lập pháp của đảng Dân chủ tại quốc hội dự tính sẽ giới thiệu dự luật cải cách di trú vào cuối tuần này, được gọi là Đạo luật Quốc tịch Hoa Kỳ năm 2021. Đây là văn bản công bố các chính sách di trú ưu tiên mà tổng thống Joe Biden đã đề cập trong những ngày đầu tiên nhậm chức, gồm việc mở đường cho 11 triệu di dân không có giấy tờ tuỳ thân hợp lệ tại Hoa Kỳ nhập tịch, mở rộng các chương trình tái định cư người tị nạn.

Nhiều nỗ lực cải cách chính sách di trú trước đó không thành công dưới thời của các chính phủ Cộng Hoà lẫn Dân Chủ. Lần này thì chính phủ Joe Biden ủng hộ việc chia tách các đạo luật thành nhiều quy định khác nhau, trong số đó có dự luật hợp pháp hóa tình trạng di trú của công nhân nông trại.

Theo thượng nghị sĩ Robert Menendez của tiểu bang New Jersey thì chính sách di trú mới sẽ thực hiện nhiều biện pháp giúp đoàn tụ các gia đình di dân, đưa các cộng đồng không có giấy tờ tuỳ thân hợp lệ ra khỏi bóng tối để trở thành công dân Hoa Kỳ, bảo vệ nhân quyền, giải quyết các vấn đề nhập cư và thực hiện chiến lược an ninh biên giới một cách thông minh. (LSTV)