Menu

Bãi tuyết lạnh giá đổ xuống Texas và nhiều tiểu bang

Image result for texas snow stormMột cơn bão tuyết hôm thứ Hai đổ bộ nhiều vùng của tiểu bang Texas, làm mất điện hàng ngàn ngôi nhà, gây ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông và buộc phải huỷ 1,500 chuyến bay. Cơn bão mang theo gió lớn và mưa lạnh cóng trùm phủ lớp tuyết dầy trên xa lộ theo tiên đoán sẽ kéo dài một ngày nữa, khiến các con đường trơn trượt dễ xảy ra tai nạn.

Phần lớn miền Nam Hoa Kỳ từ Arkansas đến Bắc Carolina sẽ bị đóng băng vì cơn bão mùa đông. Tuyết rơi khắp New Mexico, Colorado, Utah và bắc Arizona. Gần 1,100 chuyến phi cơ đi và đến phi trường Dallas / Fort Worth đã bị hủy bỏ tính đến 3 giờ chiều thứ Hai, một trong những phi trường bận rộn nhất Hoa Kỳ và là tổng hành dinh của hãng hàng không American Airlines.

Tại Love Field ở Dallas, tổng hành dinh của Southwest Airlines, hơn 100 chuyến bay bị hủy. Tại Tennessee, ít nhất 22 người chết trong khi ở Kentucky có đến 11 người chết vì lạnh giá.

Giới chức thẩm quyền 7 tiểu bang Alabama, Oregon, Oklahoma, Kansas, Kentucky, Mississippi và Texas đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bão tuyết. Giới chức thẩm quyền ở Quận Harris, Texas tối chủ nhật kêu gọi cư dân nên ở nhà.

Nhiệt độ dưới mức đóng băng được dự báo sẽ ảnh hưởng đến 245 triệu người tại 48 tiểu bang trong bảy ngày tới, với hơn 50 triệu người Mỹ sẽ trải qua cơn giá lạnh dưới 0 độ F. Các thành phố ở phía nam gồm Dallas và Oklahoma có thể xảy ra trận bão tuyết lớn nhất một thập niên. (LSTV)