Menu

Hàng triệu người Mỹ có thêm 3 tháng để mua Obamacare

Bắt đầu từ thứ Hai 15 tháng 2, hàng triệu người Mỹ có thêm ba tháng nữa để mua bảo hiểm sức khoẻ Obamacare sau khi tổng thống Joe Biden cho phép mở lại việc ghi danh.

Việc ghi danh mua bảo hiểm sức khoẻ này bắt đầu tháng 11 năm rồi và kết thúc ngày 15 tháng 12. Tuy nhiên, tổng thống Biden sau khi nhậm chức đã ký sắc lệnh cho phép công dân Hoa Kỳ mua Obamacare từ thứ Hai đến hết ngày 15 tháng Năm để giúp người bị mất bảo hiểm sức khoẻ trong mùa đại dịch đang gia tăng.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai tuyên bố rằng việc được săn sóc sức khoẻ là quyền lợi chứ không phải là đặc ân và cam kết sẽ bảo đảm để tất cả người Mỹ đều có được bảo hiểm sức khoẻ với giá cả phải chăng, đặc biệt trong mùa đại dịch đã cướp đi gần nửa triệu sinh mạng công dân Hoa Kỳ.

Việc ghi danh mua Obamacare đã giảm mạnh khắp Hoa Kỳ dưới thời cựu tổng thống Donald Trump, mặc dù chính phủ ông không thành công trong việc tìm cách bãi bỏ loại bảo hiểm sức khoẻ liên quan đến hàng triệu công dân Hoa Kỳ.

Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid cho biết người Mỹ không có bảo hiểm sức khoẻ có thể tận dụng cơ hội này để tìm mua Obamacare. (LSTV)