Menu

Chết sau khi được chích ngừa

Hôm Thứ Bảy, giới chức y tế thuộc chính quyền Quận Los Angeles thông báo cho hay một phụ nữ 78 tuổi đã qua đời sau khi được tiêm thuốc tại một địa điểm chích ngừa COVID-19.

Thông báo cũng cho biết là gia đình của phụ nữ này xác nhận bà cụ đã có tiền sử bệnh tim

Bác sĩ nói rằng bà cụ “qua đời bất ngờ” vào trưa thứ Sáu, 12 Tháng Hai, sau khi được chích thuốc Pfizer mũi đầu tiên tại trường Cal Poly Pomona do Kaiser điều hành.

Thông báo viết, “Trong lúc ngồi trong khu vực cần được quan sát sau khi chích thuốc, bệnh nhân đã than phiền rằng bà cảm thấy khó chịu, và trong lúc được các nhân viên y tế thẩm định tình trạng của bà thì bà rơi vào hôn mê. Các nhân viên cứu thương có mặt tại chỗ đã thực hiện phương pháp hô hấp CPR gần như ngay lập tức và tiếp tục khá lâu, nhưng cuối cùng bà đã không thể được cứu sống.”

Tuy nguyên nhân đưa đến cái chết chưa được chính thức công bố, nhưng  Sở Y Tế Quận Los Angeles nói không có dấu hiệu của dị ứng hoặc phản ứng phụ do thuốc ngừa gây ra.

Chồng của bà cụ cũng được chích ngừa vào trưa thứ Sáu tại cùng địa điểm. Hai vợ chồng đã sống với nhau được 57 năm. Mặc dù thảm kịch này xảy ra, ông cụ vẫn khuyến khích nỗ lực chích ngừa COVID-19 cần được tiếp tục. Ông vẫn cũng có ý định sẽ trở lại để được chích ngừa mũi thứ nhì trong vài tuần sắp tới. (LSTV)