Menu

Trump không được trở lại mạng Twitter

Giám đốc tài chính Twitter Ned Segal hôm thứ Tư cho hay cựu tổng thống Donald Trump sẽ không bao giờ được phép sử dụng trở lại mạng xã hội này. Trả lời cuộc phỏng vấn của CNBC rằng liệu Twitter sẽ khôi phục tài khoản của Trump hay không nếu ông quyết định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, Segal nói rằng Twitter xoá tài khoản của người kích động bạo lực và không cho phép quay lại.

Ông Segal cũng nói rằng Trump đã bị loại bỏ khi ông ấy còn là tổng thống và sẽ không có sự khác biệt đối với các viên chức nhà nước khi đã bị loại khỏi mạng. Trang Twitter của Trump đã bị đóng vào ngày 8 tháng 1 năm 2021. Một ngày trước đó, Facebook cũng đã có quyết định tương tự.

Twitter xác định rằng các bài đăng của Trump kích động người ủng hộ ông tham dự cuộc bạo loạn tấn công trụ sở quốc hội Hoa Kỳ ngày 6 tháng Giêng, vi phạm điều khoản hoạt động của Twitter.

Mặc dù không còn sự hiện diện của Donald Trump, lợi tức của Twitter vẫn cao trong quý này, và giá cổ phiếu của công ty đã tăng 9%. Số người sử dụng Twitter hiện nay là 192 triệu. (LSTV)