Menu

2 tuần nữa mới có vaccine chích ngừa cho giới thầy cô giáo

Giới chức y tế cho biết, với tình hình chỉ mới có khoảng một phần tư cư dân Quận Cam từ 65 tuổi trở lên được chích ngừa COVID-19, nên sẽ phải mất ít nhất là hai tuần nữa việc chích ngừa mới có thể mở rộng ra cho giới thầy cô giáo và nhân viên phục vụ nhà hàng.

Tiến sĩ Clayton Châu, một giới chức Sở Y Tế Orange County, trong cuộc họp báo hôm Thứ Ba cho biết Quận Cam hiện đang chích khoảng 37,000 liều một tuần, trong khi có đến khoảng 700,000 người cao niên và nhân viên chăm sóc sức khỏe cần phải được chích ngừa.

Ông Châu cho biết ông đã phải đối mặt với áp lực gay gắt trong việc làm sao để mở rộng việc chích ngừa cho các nhóm kế tiếp, thậm chí ông còn bị một thị trưởng quát vào mặt về việc giáo viên chưa được chích ngừa. Tuy nhiên, ông Châu nói rằng hiện nay, bất kỳ sự mở rộng nào cũng đều sẽ ảnh hưởng đến số người cao niên cần được chích ngừa, mà đây lại là nhóm dễ bị lây nhiễm nhất.

Ông Châu ước tính đến nay có hơn 10% trong số gần 3,2 triệu cư dân của quận Cam đã được tiêm chủng.

Ông cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người đủ điều kiện để được chích ngừa ở Quận Cam vào tháng tới, với điều kiện vắc xin của Johnson & Johnson được chấp thuận. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đang yêu cầu các cố vấn độc lập tranh luận công khai về hiệu quả của vaccine vào ngày 26 Tháng 2 trước khi quyết định có bật đèn xanh cho lựa chọn vắc xin thứ ba hay không. (LSTV)