Menu

Dân biểu Cộng Hòa ở Texas qua đời vì Covid-19

Image result for Ron WrightDân biểu của Đảng Cộng hòa tại Texas, Ron Wright đã qua đời hôm chủ nhật, vài tuần lễ sau bị nhiễm Covid-19, thọ 67 tuổi. Ông Wright nhậm chức vào năm 2019 đã trải qua thời gian điều trị ung thư phổi từ năm 2018. Ông và vợ, Susan đã phải nhập viện ở Dallas hai tuần lễ trước khi qua đời vì vừa mắc bệnh ung thư vừa bị nhiễm Covid-19 ngày 21 tháng 1.

Ông Wright là thành viên đương nhiệm đầu tiên của Quốc hội qua đời vì Covid-19. Luke Letlow, một đảng viên Cộng hòa của tiểu bang Louisiana được bầu vào Hạ viện tháng 11 cũng đã chết vì Covid-19 trước khi nhậm chức. Theo GovTrack, ít nhất 71 dân biểu và thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã có kết quả dương tính với Covid-19.

Hơn 27 triệu người Mỹ bị nhiễm và hơn 463,000 người Mỹ chết vì Covid-19. Giới chức thẩm quyền tiểu bang Texas sẽ tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt để chọn người kế nhiệm ông Wright ở Quận Tarrant thuộc vùng phụ cận Dallas. Lần bỏ phiếu sau cùng của ông Wright để chống lại việc luận tội cựu tổng thống Donald Trump bị cáo buộc kích động cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 tại trụ sở quốc hội Hoa Kỳ. (LSTV)