Menu

Thiếu niên Việt bị truy tố trong vụ đốt nhà giết chết 5 người

Image result for kevin bui house fireKevin Bùi, 16 tuổi, vừa bị truy tố tội giết người trong vụ đốt một căn nhà ở khu Green Valley Ranch, Denver, Colorado, hồi Tháng Tám, 2020, làm năm người gốc Senegal thiệt mạng.

Hôm Thứ Tư, 3 Tháng Hai, Văn Phòng Biện Lý Denver đã thông báo Kevin Bùi, 16 tuổi, và Gavin Seymour, 16 tuổi, sẽ bị truy tố như người lớn. Hai thiếu niên này đang bị cáo buộc 60 tội, trong đó có các tội giết người, đốt nhà, và mưu sát. Một thiếu niên 15 tuổi được giấu tên sẽ bị truy tố với những cáo buộc tương tự nhưng tại tòa án dành cho trẻ vị thành niên.

Các nguồn tin của đài Fox31 tại Denver cho biết ba thiếu niên đã đốt nhà theo lệnh của cô Tanya Bùi, 23 tuổi, là chị của Kevin Bùi, để trả thù một vụ lường gạt liên quan đến ma túy.

Văn Phòng Biện Lý Denver tin rằng Tanya Bùi là người điều hành một đường dây buôn ma túy và buôn vũ khí. Công Tố Viên Celeste Rangel nói rằng Tanya Bùi đã ra lệnh cho Kevin Bùi đi giao ma túy, thu tiền, và gặp những ai mà họ cần gặp để thương lượng mua bán ma túy.

Image result for kevin bui house fireHiện nay Tanya Bùi bị cáo buộc buôn ma túy và có vũ khí bất hợp pháp. Tanya Bùi cũng đang bị điều tra liên quan đến một vụ đốt nhà khác từng xảy ra vào năm 2016. Bà công tố viên nói cô Tanya là một người nguy hiểm cho cộng đồng và có thể trốn thoát, nên không được đóng tiền tại ngoại.

Vài ngày sau vụ cháy căn nhà trên đường North Truckee Street, làm chết năm người và khiến quốc tế chú ý, cảnh sát đã đưa ra băng video an ninh cho thấy có ba người đeo mặt nạ, mặc áo có nón trùm đầu, đi bộ vào khu nhà buổi tối hôm 5 Tháng Tám, 2020.

Nguồn tin nói với CBS4 là các nghi can đốt lộn nhà, làm năm người bị chết oan (LSTV)