Menu

Pennsylvania hỗ trợ người 65 tuổi chích ngừa

Giới chức thẩm quyền quận Allegheny của Pennsylvania đã thiết lập đường dây nóng để giúp người dân trên 65 tuổi liên lạc và thoả thuận cuộc hẹn tiêm Covid-19 bắt đầu hoạt động trưa thứ Năm. Quận Allegheny là trung tâm chính của Pittsburgh, thành phố đông dân thứ hai của tiểu bang.

Sở Y tế quận cho biết tin tặc đã đột nhập đường dây nóng, chặn tất cả các cuộc gọi là đưa họ ra khỏi dịch vụ cung cấp cuộc hẹn mà họ không hề hay biết. Một số cư dân nói rằng khi họ gọi điện thoại thì người ở đầu dây bên kia yêu cầu cung cấp thông tin thẻ tín dụng. Giới chức thẩm quyền Allegheny cho biết không bao giờ hỏi thông tin tài chính của cá nhân như số thẻ tín dụng hoặc yêu cầu mua hoặc gửi thẻ quà tặng trước khi đặt lịch hẹn.

Theo cơ quan FBI thì kẻ lừa đảo lợi dụng việc tiêm vaccine phổ biến để tìm cách thu thập thông tin cá nhân, đánh cắp tiền trong khi không bao giờ lấy được cuộc hẹn tiêm vaccine Covid-19. FBI kêu gọi công chúng không chia sẻ thông tin cá nhân như số thẻ tín dụng hoặc số An sinh xã hội với người lạ. (LSTV)