Menu

Các bữa tiệc Super Bowl có thể làm tăng người nhiễm bệnh

Các quan chức y tế Los Angeles đang lo ngại các bữa tiệc liên quan đến giải Super Bowl cận kề có thể dẫn đến một đợt gia tăng chết người khác, trong lúc sự giảm sút số ca lây nhiễm cũng như nhập viện vì COVID-19 chỉ mới bắt đầu.

Bà Barbara Ferrer, Giám đốc Y tế Quận Los Angeles, cho rằng trong những tuần sau mỗi kỳ nghỉ và mỗi sự kiện thể thao lớn, lại thấy số người nhiễm bệnh gia tăng, sau đó là nhập viện và rồi tử vong.

Super Bowl diễn ra sau khi quận cho phép các hoạt động ngoài trời được tiếp tục trở lại tại các nhà hàng, nhà máy bia và nhà máy rượu, với lệnh cấm mở TV cũng như giới hạn số người ngồi cùng nhau để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Bà Ferrer nói: “Chúng tôi không muốn một bước lùi nữa trong hành trình phục hồi của mình.”

Cảnh sát trưởng Quận Los Angeles Alex Villanueva cũng đưa ra cảnh báo khi nói rằng: “Đó là Super Bowl, chứ không phải là một trận đấu vớ vẩn. Hãy cố gắng giữ an toàn cho mọi người. Không uống rượu, không lái xe, không tập hợp nhiều gia đình lại với nhau để tham gia một sự kiện siêu lây lan tại nhà riêng của quý vị, bởi vì tôi đảm bảo rằng chính gia đình của quý vị cũng sẽ gặp nguy hiểm.” (LSTV)