Menu

Lễ an táng cảnh sát quốc hội tại nghĩa trang quốc gia

Image result for brian sicknickThi hài của sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong cuộc tấn công trụ sở quốc hội Hoa Kỳ cuối cùng đã được chôn cất tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Cảnh sát Capitol Brian Sicknick chết vì thương tích quá trầm trọng, một ngày sau vụ tấn công toà nhà quốc hội. Hàng trăm người ủng hộ Trump đã xông vào Capitol Hill tấn công cảnh sát, đập vỡ cửa sổ và buộc các nhà lập pháp phải bỏ trốn, sau lời kêu gọi nẩy lửa của Donald Trump yêu cầu họ chiến đấu để đảo ngược kết quả cuộc bầu cử khiến ông thất bại trước ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden.

Vụ bạo loạn trên là nguyên nhân dẫn đến cuộc luận tội Trump lần thứ hai tại Thượng viện vào tuần tới với cáo buộc kích động cuộc nổi dậy. Kể từ thế kỷ 19, quan tài của khoảng ba chục người Mỹ ưu tú đã được quàn tại Capitol Hill gồm 12 cựu tổng thống, các viên chức chính phủ, thẩm phán và các nhà lãnh đạo quân đội. Sicknick qua đời ở tuổi 42, là người Mỹ thứ năm được vinh danh tại đây, cùng với lãnh tụ dân quyền Rosa Park năm 2005 và Reverend Billy Graham năm 2018.

Trong vụ bạo loạn ngày 6 tháng Giêng, Sicknick bị xịt hơi cay và đánh vào đầu, được đưa đến bệnh viện gần đó, và chết vào ngày hôm sau. Sicknick gia nhập Lực lượng Vệ binh Quốc gia New Jersey, gia nhập Cảnh sát Capitol năm 2008. (LSTV)