Menu

Chính phủ liên bang mở địa điểm chích ngừa ở California

Image result for california vaccine centerChính phủ liên bang cho hay sẽ mở các địa điểm tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở California để thực hiện nỗ lực của chính phủ Biden nhằm gia tăng số công dân Hoa Kỳ được tiêm vaccine, đặc biệt là người có nguy cơ mắc bệnh nặng. Một trung tâm sẽ được đặt tại Oakland Coliseum, và trung tâm khác sẽ được thiết lập tại khuôn viên của trường Đại học California Los Angeles. Nhân viên điều hành hai trung tâm này phần lớn là người của liên bang.

Theo kế hoạch này thì các trung tâm tiêm vaccine của liên bang sẽ được thiết lập tại các vận động trường, phòng tập thể dục của trường học và bãi đậu xe qui tụ nhân viên FEMA, Bộ Nông nghiệp và Bộ Y tế. Bộ Quốc phòng cũng sẽ đóng vai trò điều hành các địa điểm tiêm chủng cộng đồng này. Hôm thứ Tư, chính phủ liên bang cho hay sẽ vận chuyển vaccine trực tiếp đến các tiệm thuốc tây và tăng số lượng vaccine thêm 20% cung cấp cho các tiểu bang trong hai tuần lễ tới.

Giới chức thẩm quyền kêu gọi công chúng tiếp tục đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người. California đã biến vận động trường Dodger, Disneyland và khuôn viên của UCSF thành các địa điểm tiêm vaccine Covid-19 hàng loạt. Tính đến ngày 21 tháng 1, California đứng thứ 19 trong danh sách các tiểu bang có tỉ lệ sử dụng số liều vaccine Covid-19 cao nhất tính trên mỗi 100 người. (LSTV)