Menu

Tito Ortiz vẫn giữ chức quyền Thị trưởng Huntington Beach

Sau nhiều giờ tranh luận gay gắt kéo dài đến khuya hôm Thứ Hai, 1 Tháng 2, Nghị viên Tito Ortiz của thành phố Huntington Beach vẫn sẽ tiếp tục giữ chức vụ quyền thị trưởng.

Thành phố Huntington Beach không có chức vụ phó thị trưởng, mà chỉ có người giữ vị trí quyền thị trưởng, tức “mayor pro tem”.

Hội đồng Thành phố Huntington Beach đã xem xét việc loại bỏ quyền thị trưởng của ông Tito Ortiz vì một số vấn đề, trong đó có việc ông ta từ chối đeo mặt nạ ở nơi công cộng và gây ra một số vụ náo động trong thành phố.

Nhiều người bỏ phiếu cho ông vào vị trí nghị viên nói rằng việc ông Ortiz bị “chĩa mũi dùi” vì ông là người bảo thủ cánh hữu, cũng là người lớn tiếng ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump. Nhiều người ủng hộ ông Ortiz đã tập trung bênh ngoài Tòa thị chính Huntington Beach trong lúc cuộc họp diễn ra.

Các ý kiến ​​công khai kéo dài khoảng ba giờ trước khi hội đồng thành phố chuyển sang các chủ đề khác.

Hội đồng thành phố đang xem xét một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, do một số thành viên đề xuất, những người nói rằng ông Ortiz không làm đúng công việc của mình và không xứng đáng với chức danh quyền thị trưởng. Nhưng cuối cùng thành phố quyết định cho nghị viên mới được bầu này một cơ hội khác.

Thị trưởng Kim Carr nói rằng “Ông ấy đã xin lỗi hội đồng. Ông ấy đã chuẩn bị sẵn một tuyên bố để thực hiện. Hội đồng quyết định trao cho anh ấy cơ hội thứ hai.” (LSTV)