Menu

Phe Dân Chủ đang cứu xét thông qua gói cứu trợ

House Leadership Changing Hands: Democrats' Design, And Republican Response  | On PointCác đảng viên Dân chủ đang xem xét việc thông qua dự luật trợ cấp Covid-19 mà không cần sự chấp thuận của lưỡng đảng nguy cơ làm vô hiệu hoá chính sách Medicare. Nhiều đảng viên Dân chủ muốn thông qua dự luật trợ cấp Covid-19 trị giá gần 2 ngàn tỷ Mỹ kim của tổng thống Joe Biden bao gồm 1,400 Mỹ kim trợ cấp cá nhân và tài trợ cho các chính quyền địa phương.

Một nhóm thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa thì đề nghị cắt trị giá ngân khoản trợ cấp chỉ còn 1,000 Mỹ kim. Trong khi đó thì các lãnh tụ đảng Dân chủ chuẩn bị sử dụng quy trình điều chỉnh ngân sách để thông qua đề nghị của tổng thống Biden mà không cần 60 phiếu thuận của các nhà lập pháp Thượng viện.

Tuy nhiên, theo Đạo luật Pay-As-You-Go năm 2010, được gọi là PAYGO, thì các luật được thông qua làm tăng công nợ sẽ tự động cắt đi một số chương trình khác để bù đắp ngân khoản bị thâm thủng để bảo đảm mức an toàn.

Theo Marc Goldwein, chuyên viên của Ủy ban Ngân sách Liên bang thì chương trình Medicare 25 tỉ Mỹ kim có thể bị cắt cùng với nhiều chính sách an sinh xã hội khác. (LSTV)