Menu

Vaccine sẽ giúp đời sống trở lại bình thường

Theo bác sĩ Fauci, vaccine Covid-19 không chỉ giúp kiểm soát và đẩy lùi đại dịch mà còn giúp con người tránh được các biến chứng khi bị nhiễm Covid-19 biến thể. Loại Covid-19 biến thể của Nam Phi chưa được tìm thấy tại Hoa Kỳ, và chỉ có loại Covid-19 biến thể xuất hiện lần đầu tiên ở Anh và Brazil.

Các nhà nghiên cứu của Bệnh viện Cedars-Sinai ở Los Angeles đã tìm thấy một chủng Covid-19 biến thể ở 1/3 số bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây, được cho là nguyên nhân đã góp phần làm bùng nổ đại dịch trong những ngày qua tại thành phố này. Bác sĩ Fauci cũng nói rằng nếu từ 70 đến 85% dân số Hoa Kỳ được tiêm vaccine Covid-19 vào cuối mùa hè, thì Hoa Kỳ có thể trở lại sinh hoạt bình thường vào mùa thu. Tại cuộc họp báo tổ chức hôm thứ Năm, tổng thống Biden nói rằng số người chết vì Covid-19 ở Hoa Kỳ có thể lên tới 500,000 người vào tháng tới, và mô tả kế hoạch của chính phủ để đối phó với đại dịch là một “công việc thời chiến”.

Tin mới nhất cho hay, các công ty dược phẩm tại Hoa Kỳ sẽ bắt đầu chuyển vaccine Covid-19 đến các tiệm thuốc tây vào tuần tới. Jeffrey Zient, điều phối viên Covid-19 của chính phủ Biden cho hay lô hàng 1 triệu liều đầu tiên sẽ đến 6,500 cửa hàng từ ngày 11 tháng 2.

Các tiệm thuốc tây nhận vaccine của chính phủ liên bang sẽ phải tuân theo sự hướng dẫn của tiểu bang để xác định người được tiêm theo thứ tự ưu tiên. Người Mỹ nên kiểm tra trang web của hiệu thuốc địa phương để hẹn nếu thuộc một trong các nhóm ưu tiên của tiểu bang.

Tính đến thứ Hai, Hoa Kỳ ghi nhận trên 26,500 triệu ca nhiễm và 446,000 người chết vì Covid-19. (LSTV)