Menu

GM công bố kế hoạch chỉ bán xe điện trong tương lai

GM Will Have 12 Electric Vehicles Soon, Releases Details on ThemGeneral Motors hôm thứ Năm cho biết đã vạch kế hoạch bán tất cả các loại xe hơi,

SUV và xe vận tải nhẹ không thải khí vào năm 2035, sự thay đổi đáng kể của nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Hoa Kỳ khi quyết định từ bỏ tất cả các loại động cơ chạy xăng và diesel. Thông báo trên được công bố một tuần lễ sau khi tổng thống Joe Biden nhậm chức, cam kết chấm dứt tình trạng thải khí gây hiệu ứng nhà kính và thúc đẩy doanh số bán xe chạy bằng điện.

GM cho biết đã đầu tư 27 tỷ Mỹ kim để sản xuất xe điện và xe tự lái trong vòng 5 năm tới. Giá cổ phiếu của GM tăng hơn 7% hôm thứ Năm. Hồi tháng 9, thống đốc Gavin Newsom cho biết tiểu bang California sẽ cấm bán xe du lịch và xe vận tải chạy bằng xăng bắt đầu từ năm 2035.

GM và các nhà sản xuất ô tô lớn của Hoa Kỳ năm rồi đã đứng về phía Trump kiện các tiểu bang để yêu cầu đẩy lùi việc thực thi quy định cấm thải khí độc đến năm 2026, đặc biệt cấm California đặt quy định về khí thải xe của riêng mình. Tuy nhiên, tháng 11 qua, GM đã rút khỏi đơn kiện này.

Hôm thứ Năm, GM cũng nói rất vui mừng trước kế hoạch thay thế gần 650,000 chiếc của đội xe liên bang hoàn toàn chạy bằng điện của tổng thống Joe Biden, và 1/3 trong số đó là đội xe của Bưu điện Hoa Kỳ, còn lại là xe vận tải của FedEx, UPS, USPS. (LSTV)