Menu

Phạm Hồng Hà, cựu chủ tịch Thành phố Hạ Long, bị bắt gia

HẠ LONG (LSTV) – Tối 14 Tháng 5, ông Phạm Hồng Hà, cựu chủ tịch Thành phố Hạ Long, bị bắt giam với cáo buộc ‘Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ’do những vi phạm trong thời gian giữ chức Trưởng Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

Ông Hà bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ’ xảy ra tại Công ty CP Quản lý Đường sông số 3 và Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Tin cho biết, khi khám xét nơi ở của ông Hà, người ta thấy bên trong căn biệt thự với mặt tiền nhìn thẳng ra vịnh Hạ Long của gia đình ông Hà đáng giá nhiều triệu Mỹ kim, có 4 chiếc ôtô có tổng trị giá ước tính khoảng $900,000 Mỹ kim.

Theo kết quả điều tra mà Công an Quảng Ninh công bố, từ năm 2017 đến năm 2021, Công ty CP Quản lý Đường Sông số 3 tham gia ký các hợp đồng quản lý, bảo trì tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; ký hợp đồng điều tiết đảm bảo giao thông cầu sông Chanh với Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam và hợp đồng điều tiết đảm bảo giao thông với một số đơn vị khác.

Trong quá trình thực hiện các hợp đồng vừa nêu, một số người gồm lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Công ty CP Quản lý Đường sông 3 đã có hành vi hợp thức hóa hồ sơ, lập khống chứng từ nhằm nghiệm thu, quyết toán vượt quá khối lượng công việc thực tế để chiếm đoạt tiền của Nhà

Cho đến nay Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố tổng cộng sáu bị can thuộc Công ty CP Quản lý Đường sông 3 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.////