Menu

Thị sát vùng biên giới để giải quyết khủng hoảng

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai đã cử các viên chức hàng đầu tới Mexico và các quốc gia Trung Mỹ để thị sát cuộc khủng hoảng ở biên giới phía nam Hoa Kỳ đang tiếp diễn với làn sóng người tị nạn tiếp tục gia tăng. Cuộc khủng hoảng mới nhất tại khu vực biên giới đã gây khó khăn cho tổng thống Joe Biden, người hứa hẹn sẽ thiết lập một hệ thống di trú nhân đạo trong khi phe bảo thủ áp lực, đòi áp dụng các biện pháp cứng rắn để ngăn chận dòng di dân đổ xô đến Hoa Kỳ.

Bà Roberta Jacobson, phát ngôn viên của tổ chức an ninh quốc gia hôm thứ Hai cho hay các viên chức của Hội đồng giám sát các vấn đề biên giới sẽ đến Mexico để nghiên cứu kế hoạch hành động hữu hiệu. Giám đốc khu vực Tây bán cầu của Toà Bạch Ốc, Juan Gonzalez cũng dự tính đến Guatemala để thảo luận về nguyên nhân gốc rễ của di dân tại khu vực.

Bà Jen Psaki, trưởng phòng báo chí của Toà Bạch Ốc hôm thứ Hai cho biết bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã cho phát thanh hơn 17,000 nội dung khắp châu Mỹ Latinh và hơn 500 quảng cáo trên mạng xã hội yêu cầu di dân ở lại quê hương. (LSTV)