Menu

1,500 người tử vong vì Covid-19 trên khắp Hoa Kỳ

Hôm thứ Hai, hơn 1,500 người qua đời vì COVID-19 khắp Hoa Kỳ, mặc dù số ca nhiễm được xác nhận hàng ngày đã giảm xuống dưới con số 100,000, lần đầu tiên kể từ tháng 11. Chuyên viên hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, bác sĩ Anthony Fauci cho biết số liều tiêm ở Hoa Kỳ hiện nay trung bình gần 1.5 triệu mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng khi mùa xuân đến gần và khi nguồn cung cấp trở nên dồi dào.

Fauci đã bác bỏ đề nghị của cố vấn Covid-19 của tổng thống Joe Biden kêu gọi hoãn mũi tiêm thứ hai để có thêm nhiều người được tiêm liều thứ nhất. Ông Fauci kêu gọi công chúng Hoa Kỳ tiêm vaccine Covid-19 càng sớm càng tốt. Trong khi đó, bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg cho biết Hoa Kỳ đang xem xét kế hoạch yêu cầu tất cả hành khách của các hãng hàng không nội địa Hoa Kỳ xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên phi cơ.

Các viên chức y tế cũng đồng thời kêu gọi công chúng Hoa Kỳ chỉ đi du lịch khi thật sự cần thiết và khẳng định việc tuân thủ các biện pháp đeo khẩu trang, giữ khoảng cách xã hội vẫn rất hữu hiệu để ngăn chận Covid-19 lây lan. (LSTV)