Menu

Công ty điện Texas bị kiện vì cái chết lạnh giá

Family of Cristian Pineda 11-year-old boy who died in a frozen Texas trailer sues ERCOT for $100M - Around World journalNgười mẹ đơn chiếc của một cậu bé 11 tuổi chết trong thời gian mất điện kéo dài tại nhà riêng ở Texas giữa cơn bão mùa đông lạnh giá đã đệ nạp đơn kiện các công ty năng lượng của tiểu bang đòi 100 triệu Mỹ kim tiền bồi thường thiệt hại. Cristian Pineda, 11 tuổi chết khi đang nằm trên giường hôm thứ Ba cùng với em trai 3 tuổi.

 Bà Maria Pineda kiện Hội đồng Quản trị công ty Điện của Texas, cho rằng họ đã gây ra cái chết của cậu bé. Sở cảnh sát Conroe, thành phố cách Houston khoảng 40 dặm về phía bắc cho biết đang tiến hành cuộc giảo nghiệm tử thi với thời gian kéo dài từ 60 đến 90 ngày. Cristian được mô tả là một đứa trẻ khỏe mạnh và năng động.

 Đơn kiện được đệ trình hôm thứ Bảy cáo giác công ty điện lực ERCOT và Entergy ra thông báo để khách hàng biết về tình trạng mất điện tạm thời nhưng không xác định thời gian kéo dài bao lâu để họ chuẩn bị đối phó. Bà Maria Pineda cũng cho rằng Entergy đã cắt điện nhiều ngày tại các khu vực đông đảo cư dân dễ bị tổn thương, vì vậy mà trong khi các toà nhà hành chính tại trung tâm thành phố Houston vẫn có điện mặc dù không có người làm việc bên trong, trong khi khu nhà mobile của bà thì bị cắt điện.

 Vẫn theo bà thì điều mỉa mai ở chỗ Texas là thủ đô năng lượng của Hoa Kỳ và luôn luôn hãnh diện về sự độc lập của hệ thống cung cấp năng lượng. Hôm thứ Ba, thống đốc Texas Greg Abbott tuyên bố coi việc cải cách hoạt động ERCOT là ưu tiên hàng đầu. (LSTV)