Menu

12,500 cuộc hẹn chích ngừa bị hoãn lại

Sáng Thứ Sáu, 19 Tháng Hai, hàng trăm người dân vùng Los Angeles đã đến Sân vận động Dodger để chờ được chích ngừa COVID-19, mà không hề biết rằng tất cả các cuộc hẹn đều bị hủy bỏ vì thiếu vaccine.

Nhân viên Sở Cứu hỏa Los Angeles phải lái xe xung quanh để nói cho mọi người biết rằng địa điểm đã đóng cửa.

Một số người đến chờ chích ngừa nói với đài KTLA rằng họ không nhận được thông báo về việc hủy cuộc hẹn, một số người khác thì cho biết họ nhận được tin nhắn nhưng không thể xác minh rằng đó thực sự đến từ giới chức thành phố.

Văn phòng Thị trưởng L.A. Eric Garcetti xác nhận rằng tất cả các cuộc hẹn chích ngừa ngày Thứ Sáu tại các địa điểm trong thành phố đều bị hoãn lại.

Các quan chức thành phố cho biết những người đã có lịch hẹn chích ngừa đều được tự động dời ngày và thành phố sẽ thông báo cho họ biết khi vaccine được chuyển đến.

Khoảng 12,500 cuộc hẹn tiêm vắc xin COVID-19 dự kiến ​​vào thứ Sáu tại thành phố L.A đã bị lùi lại do việc vận chuyển thuốc bị chậm trễ do bão mùa đông nghiêm trọng trên khắp đất nước.

Khoảng 26,000 liều dành cho L.A. hiện đang được giữ ở Kentucky, và 37,000 liều khác dành cho các cuộc hẹn vào tuần tới đang ở Tennessee. Thành phố vẫn chưa xác nhận khi nào các chuyến hàng mới sẽ đến. (LSTV)